CÔNG TY CỔ PHẦN PHÁT TRIỂN NGUỒN LỰC ABC

Trụ sở: Tầng 5, Số 79 Thiên Hiền – Mỹ Đình 1 – Nam Từ Liêm – Hà Nội

Hình ảnh

Hình ảnh

Thực tập sinh nhật bản kêu cứu

Vào 15.3.2016, Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản đã nhận được lá đơn cầu cứu khẩn cấp của 43 lao động Việt Nam tại Nhật Bản. Những công nhân này phải làm việc ở vùng hẻo lánh thuộc Iwate với tình trạng điều kiện làm việc và ăn ở sinh hoạt kham khổ, thiếu thốn, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và công việc của người lao động.

>>>>>Có thể bạn quan tâm: thực tập sinh nhật bản
                                              chi phí xuất khẩu lao động nhật bản?

Theo như lá thư gửi cho đại sứ quán, nhóm người lao động này cho hay họ phải chi trả mỗi tháng mỗi người là 39.000 yên Nhật (trừ trực tiếp vào tiền lương). Ngoài ra mỗi người lao động còn phải chi trả tiền nhà ở là khoảng 8.000 yên Nhật bao gồm cho chi phí tiền điện, nước, gas. Những người lao động bị ép ở trong một căn phòng cũ rộng khoảng 25m2 cơ sở vật chất cực kỳ kém, nhà vệ sinh tồi tàn. Họ bị cấm ăn cá - thịt - trứng (bởi vì chủ tịch tập đoàn yêu cầu không được ăn). Công ty chỉ được ăn rau hàng ngày kèm với gạo lứt. Chi phí ăn mỗi ngày mà chúng tôi nộp là khoảng 500 yên Nhật. Với 9 người thì tổng là khoảng 27.000 yên Nhật/tuần nhưng họ lại chỉ đưa lại có 15.000 yên Nhật để mua sắm đồ ăn cho cả một tuần làm việc. Số tiền còn lại thì họ giải thích là do ngài Chủ tịch yêu cầu để lại. Bữa ăn trưa hàng ngày: Có khoảng 43 người ăn nhưng chỉ có 4kg gạo lứt tương đương 16 lon của Nhật và rau xanh.

Phòng ở tối tàn của thực tập sinh nhật bản

Lá đơn này cũng mô tả một ngày làm việc của họ bắt đầu từ 7h sáng cho đến 19h từ thứ hai đến thứ bảy hàng tuần. Tuy làm việc ở môi trường độc hại nhưng công ty không trang bị các dụng cụ bảo vệ cho người lao động. Điều đáng nói ở đây, người lao động còn bị trừ nhiều khoản lương không hợp lý như chi phí đào tạo (khi ở Việt Nam, Cty nói miễn phí), chi phí vận chuyển. Chính vì thế mức lương được ban đầu hứa trả từ 27-30 triệu/tháng thực chất còn lại rất ít. 


Hiện nay có rất nhiều trung tâm xuất khẩu lao động, tuy nhiên số lương trung tâm xuất khẩu lao động lừa đảo là rất lớn. Chính vì vậy người lao động cần phải lựa chọn thật sáng suốt trung tâm xuất khẩu lao động nhật bản để tránh rơi vào tình trạng trên.
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

CÔNG TY CỔ PHẦN PHÁT TRIỂN NGUỒN LỰC ABC

CÔNG TY CỔ PHẦN PHÁT TRIỂN NGUỒN LỰC ABC

MỌI THÔNG TIN CHI TIẾT XIN LIÊN HỆ THEO ĐỊA CHỈ

CÔNG TY PHÁT TRIỂN NGUỒN NHÂN LỰC ABC
Trụ sở: Tầng 5, Số 79 Thiên Hiền - Mỹ Đình 1 - Nam Từ Liêm - Hà Nội
Điện thoại: 0977 699 858 - 0912 972 666
Website: xuatkhaulaodongabc.com.vn
xuatkhaulaodongnhat.net