CÔNG TY CỔ PHẦN PHÁT TRIỂN NGUỒN LỰC ABC

Trụ sở: Tầng 5, Số 79 Thiên Hiền – Mỹ Đình 1 – Nam Từ Liêm – Hà Nội

Hình ảnh

Hình ảnh

Mức thu nhập của thực tập sinh nhật bản

Mức lương cơ bản của mỗi một thực tập sinh nhật bản trong những năm trở lại đây có tương đối nhiều biến động do tỷ giá đồng Yên có xu hướng giảm mạnh. 

Bởi vậy, đây là vấn đề được người lao động quan tâm nhiều nhất và đặt câu hỏi: Mức lương mà họ sẽ nhận được là bao nhiêu? Tổng số tiền sau khi trừ đi các khoản chi phí khác còn lại được bao nhiêu? 


1. Mức lương cơ bản ký hợp đồng là bao nhiêu?


Theo như hợp đồng, mức lương cơ bản mà người lao động được ký với phía công ty Nhật nằm trong khoảng từ 120 nghìn đến 150 nghìn Yên/tháng. Mức lương này hầu như không có sự thay đổi ở Nhật trong vài năm gần đây, mỗi năm mức lương vẫn tăng lên theo tỷ lệ nhất định tại từng vùng khác nhau nhưng số đó không nhiều.
Theo tỷ giá của năm 2014 và đầu năm 2015, thì 1 đồng Yên nhật tương đương 180 VNĐ (thấp hơn khá nhiều so với thời gian đỉnh điểm của đồng Yên nhật vào năm 2012 là 270 đồng/Yên). Theo tỷ giá hiện nay thì mức lương mà người lao động nhận được hàng tháng sẽ khoảng từ 21 triệu – 27 triệu (tương đương 1.000 - 1.270 USD/tháng).

Mức lương của thực tập sinh nhật bản


2. Mức lương thực lĩnh của người lao động


Mức lương thực lĩnh của thực tập sinh là khoản tiền còn lại sau khi lương cơ bản đã trừ đi 3 mục đầu tiên là: phí nội trú, bảo hiểm và thuế. Tiền ăn thì người lao động phải tự túc và làm thế nào để tiết kiệm nhất. Lương thực lĩnh người lao động nhận được dao động trong khoảng từ 80.000 đến 110.000 Yên/tháng. (Lưu ý: Đây là mức lương tối thiểu mà thực tập sinh nhận được).

Hàng tháng, trung bình làm việc ở Nhật dư ra được từ 15 triệu đến 20 triệu đồng. Đây là khoản thu nhập rất cao cho lao động Việt Nam, tuy nhiên đây là khoản thu nhập chưa tính làm thêm. Nếu có giờ làm thêm, thu nhập của người lao động sẽ còn tốt hơn rất nhiều. 

Do những lao động người Nhật được trả lương rất cao, cao gấp nhiều lần so với mức lương mà họ trả cho lao động Việt Nam, vì vậy mức thu nhập thực nhận của thực tập sinh cũng có thể khác và có thể đạt mức rất cao.

Mức thu nhập phổ biến mà thực tập sinh nhật bản nhận được khi đi xuất khẩu lao động Nhật Bản thông thường khoảng từ 25 triệu -35 triệu đồng/tháng.

Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

CÔNG TY CỔ PHẦN PHÁT TRIỂN NGUỒN LỰC ABC

CÔNG TY CỔ PHẦN PHÁT TRIỂN NGUỒN LỰC ABC

MỌI THÔNG TIN CHI TIẾT XIN LIÊN HỆ THEO ĐỊA CHỈ

CÔNG TY PHÁT TRIỂN NGUỒN NHÂN LỰC ABC
Trụ sở: Tầng 5, Số 79 Thiên Hiền - Mỹ Đình 1 - Nam Từ Liêm - Hà Nội
Điện thoại: 0977 699 858 - 0912 972 666
Website: xuatkhaulaodongabc.com.vn
xuatkhaulaodongnhat.net