CÔNG TY CỔ PHẦN PHÁT TRIỂN NGUỒN LỰC ABC

Trụ sở: Tầng 5, Số 79 Thiên Hiền – Mỹ Đình 1 – Nam Từ Liêm – Hà Nội

Hình ảnh

Hình ảnh

Trà đạo-nét văn hóa độc đáo của người nhật bản

Trà đạo không đơn thuần là những quy tắc uống trà, mà hơn cả là một cách hữu ích nhằm làm trong sạch tâm hồn thông qua cách hòa mình với thiên nhiên, để từ đó tu tâm dưỡng tính và đạt cảnh giới giác ngộ. Với công dụng giúp tỉnh táo và tăng sự hấp dẫn đặc biệt của hương vị trà đã thu hút nhiều người Nhật đến với thú uống trà đạo.

Bài viết liên quan:


Hòa – Kính – Tịch -Thanh là bốn nguyên tắc cơ bản của trà đạo. Theo Phật giáo còn gọi là ” ngón tay chỉ mặt trăng”. Từ đó, trà đạo đã trở thành con đường mà đi hết con đường đó sẽ đến nơi có “trà vừa ngon mà lại vừa không ngon”.

Theo cách thức uống trà đạo Nhật Bản, nước pha trà sẽ không nên dùng nước đang sôi để pha trà và nước nên được đựng trong một bình thủy tinh hoặc được đun trong một cái ấm kim khí không nắp trên bồn than nhỏ để giữ nước ở khoảng nhiệt độ từ 80-90oC.

Phong cách uống trà đạo


Trong khi pha trà đạo, người ta thường pha vài lần và có sự khác nhau giữa mỗi lần pha và phải người pha trà phải là người thành thạo, khéo tay thì mới có thể thay đổi nhiệt độ từ bình thủy rót vào bình pha trà bằng các thủ thuật khác nhau như rót nuớc thật từ từ, để vòi nước cao trên bình pha trà…

Trong trà đạo nhật bản, thì nghệ thuật rót trà sẽ cực kỳ quan trọng, sẽ không bao giờ có chuyện sẽ rót trà cho khách một lần đầy tách rồi tiếp tục rót tiếp cho người khách kế tiếp. Làm như vậy sẽ tạo sự khác nhau về độ đậm nhạt của nước trà trong mỗi tách, cũng như sẽ không đều về số lượng trong mỗi tách.

Khi uống trà Nhật Bản thì người Nhật thường ăn kèm với một vài loại bánh ngọt để làm gia tăng hương vị của trà, cách này sẽ làm gia tăng hương vi của trà xanh một cách đáng kể.




Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

CÔNG TY CỔ PHẦN PHÁT TRIỂN NGUỒN LỰC ABC

CÔNG TY CỔ PHẦN PHÁT TRIỂN NGUỒN LỰC ABC

MỌI THÔNG TIN CHI TIẾT XIN LIÊN HỆ THEO ĐỊA CHỈ

CÔNG TY PHÁT TRIỂN NGUỒN NHÂN LỰC ABC
Trụ sở: Tầng 5, Số 79 Thiên Hiền - Mỹ Đình 1 - Nam Từ Liêm - Hà Nội
Điện thoại: 0977 699 858 - 0912 972 666
Website: xuatkhaulaodongabc.com.vn
xuatkhaulaodongnhat.net