CÔNG TY CỔ PHẦN PHÁT TRIỂN NGUỒN LỰC ABC

Trụ sở: Tầng 5, Số 79 Thiên Hiền – Mỹ Đình 1 – Nam Từ Liêm – Hà Nội

Hình ảnh

Hình ảnh

Thất nghiệp-tình trạng của những người xuất khẩu lao động sau khi về nước

Có tương đối  nhiều lao động Việt Nam đã từng đi xuất khẩu lao động, được học tập và rèn luyện nhiều kỹ năng, nhưng khi trở về nước thì không thể tìm được việc làm. Thực trạng này đang tạo ra một sự lãng phí lớn về nguồn lực chất lượng cao.

Về nước thất nghiệp


Anh Nguyễn Hiếu Đông (quê ở Hương Khê, Hà Tĩnh) chia sẻ: anh về nước từ năm 2015 sau một thời gian đi xuất khẩu lao động Hàn Quốc. Tại đây, anh được làm thợ hàn tàu thủy, một lĩnh vực đòi hỏi phải có trình độ tay nghề và công nghệ khá cao. “Khi về nước tôi cũng từng xin làm việc tại một số doanh nghiệp tại Việt Nam về nghề hàn, nhưng mức lương khá thấp, công nghệ khác biệt nên không thể áp dụng được những kỹ năng tôi đã học”.

Thực trạng thất nghiệp của người lao động sau khi về nước


Những người bạn của anh Đông cũng có nhiều người từng làm việc ở Hàn Quốc và sau khi trở về nước, phần lớn không được làm ngành nghề họ đã được làm việc, học tập ở nước ngoài. Nhiều người vì không tìm được việc làm nên tiếp tục đi xuất khẩu lao động.


Trên đây cũng là những thực trạng đáng buồn của những lao động xuất khẩu trở về nước sau khi hết thời hạn hợp đồng. Theo như khảo sát từ Viện khoa học Lao động và Xã hội (Bộ LĐTBXH), các tỉnh thành vẫn chưa nắm được số liệu lao động cụ thể đi làm việc ở nước ngoài về nước; không có sự tư vấn kịp thời, hỗ trợ việc làm để họ có thể tìm được công việc ổn định. Những người lao động này đều phải tự tìm kiếm cơ hội cho mình, tự tìm việc làm hoặc tự kinh doanh riêng hoặc là thất nghiệp. Hầu hết họ không phát huy được kỹ năng nghề và trình độ ngoại ngữ tích lũy được sau thời gian làm việc ở nước ngoài.

>>>Bài viết liên quan:
trung tâm xuất khẩu lao động nhật bản
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

CÔNG TY CỔ PHẦN PHÁT TRIỂN NGUỒN LỰC ABC

CÔNG TY CỔ PHẦN PHÁT TRIỂN NGUỒN LỰC ABC

MỌI THÔNG TIN CHI TIẾT XIN LIÊN HỆ THEO ĐỊA CHỈ

CÔNG TY PHÁT TRIỂN NGUỒN NHÂN LỰC ABC
Trụ sở: Tầng 5, Số 79 Thiên Hiền - Mỹ Đình 1 - Nam Từ Liêm - Hà Nội
Điện thoại: 0977 699 858 - 0912 972 666
Website: xuatkhaulaodongabc.com.vn
xuatkhaulaodongnhat.net