CÔNG TY CỔ PHẦN PHÁT TRIỂN NGUỒN LỰC ABC

Trụ sở: Tầng 5, Số 79 Thiên Hiền – Mỹ Đình 1 – Nam Từ Liêm – Hà Nội

Hình ảnh

Hình ảnh

Cơ hội nào dành cho thực tập sinh nhật bản bất hợp pháp

Số lượng người lao động đang cư trú bất hợp pháp tại các thị trường lao động xuất khẩu như nhật bản, hàn quốc và đài loan của Việt Nam đang ngày càng tăng. Do đó Chính phủ đã công bố Nghị Quyết 09/NQ - CP và đó sẽ là cơ hội cuối cùng dành cho thực tập sinh nhật bản bỏ trốn trước khi áp dụng những hình thức cứng rắn từ ngày 10/3/2014.

Bài viết liên quan:


Trước tiên, sẽ thực hiện nhiều biện pháp cứng rắn nhằm quản lý và chấn chỉnh những hoạt động đưa lao động Việt Nam một cách bất hợp pháp và những người đang cư trú bất hợp pháp tại nước ngoài nên Chính phủ đã công bố Nghị Quyết số 09/NQ-CP. Theo Nghị Quyết, thời hạn cuối cùng để áp dụng các chế tài xử phạt hành chính đối với những lao động hết hạn hợp đồng làm việc ở nước ngoài mà bỏ trốn khỏi nơi làm việc hoặc ở lại nước ngoài quá thời hạn hợp đồng là ngày 10/3/2014.  Tức là những lao động Việt Nam đã phá hợp đồng mà tự nguyện trở về nước trước ngày 10/3/2014 sé không bị áp dụng mức tiền phạt đã được quy định tại điều 35 của Nghị định số 95/2013/NĐ-CP ngày 22/8/2013.

Cơ hội cuối cùng cho người lao động bỏ trốn

Bộ LĐTBXH đã kết hợp với Bộ Ngoại giao công bố thông tư liên tịch số 32 ngày 6/12/2013 quy định cụ thế về quy trình xử phạt hành chính ngay cả khi phát hiện ra người lao động vi phạm khi đang ở nước ngoài hay cả khi đã trở về Việt nam. Cơ quan đại diện của Việt nam ở nước ngoài sẽ tiến hành xử phạt vi phạm đối với những người lao động phá hợp đồng dựa vào căn cứ vào báo cáo của các cơ quan chức năng nước sở tại hoặc chủ sử dụng lao động (xí nghiệp, công ty) và ra quyết định xử phạt có thể lên đến 100 triệu đồng về những hành vi này và bị trục xuất về nước.


Đối với ở trong nước, trách nhiệm xử phạt đối với những người lao động vi phạm sẽ thuộc về Chính quyền địa phương và ngành LĐTBXH. Quyết định xử phạt như thế nào sẽ được thông báo bởi Cơ quan đại diện ngoại giao của Việt nam tại nước ngoài cũng như tại UBND cấp xã nơi mà những người lao động cư trú trước khi đi, thông báo đến gia đình của người lao động đó và sẽ cưỡng chế thi hành xử lý vi phạm hành chính nếu người vi phạm không tự nguyện chấp hành.
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

CÔNG TY CỔ PHẦN PHÁT TRIỂN NGUỒN LỰC ABC

CÔNG TY CỔ PHẦN PHÁT TRIỂN NGUỒN LỰC ABC

MỌI THÔNG TIN CHI TIẾT XIN LIÊN HỆ THEO ĐỊA CHỈ

CÔNG TY PHÁT TRIỂN NGUỒN NHÂN LỰC ABC
Trụ sở: Tầng 5, Số 79 Thiên Hiền - Mỹ Đình 1 - Nam Từ Liêm - Hà Nội
Điện thoại: 0977 699 858 - 0912 972 666
Website: xuatkhaulaodongabc.com.vn
xuatkhaulaodongnhat.net