CÔNG TY CỔ PHẦN PHÁT TRIỂN NGUỒN LỰC ABC

Trụ sở: Tầng 5, Số 79 Thiên Hiền – Mỹ Đình 1 – Nam Từ Liêm – Hà Nội

Hình ảnh

Hình ảnh

Làm sao để có thể chi tiêu tiết kiệm nhất khi ở nhật bản?

Sống ở một đất nước đắt đỏ như Nhật Bản, tiết kiệm chi phí luôn luôn là vấn đề được quan tâm số một của du học sinh và các thực tập sinh đang học tập và làm việc tại đất nước này.  Dưới đây là một số độc chiêu đang được các bạn áp dụng và dường như rất hiệu quả.

>>>Bài viết liên quan:

Đi chợ “chổm hổm”

Chợ  “Chổm hổm” là một hình thức tương tự như chợ trời của mình. Gọi là chợ Chồm hổm là bởi vì ở đây không có quầy bán hàng nên mọi người chỉ rải một chiếc túi nilong và bầy hàng lên đó để bán, ngồi xổm để mời khách mua hàng của mình.
Chợ thường được mở ở trên những khu đất rộng và thoáng mát. Ở Nhật diện tích nhà ở thường không lớn và thường thay đổi quần áo mỗi năm. Chính vì thế mỗi mùa họ thường dọn bớt quần áo mang ra chợ để bán. Tuy nhiên, mặt hàng ở chợ lại tương đối dạng, không chỉ quần áo mà còn có cả giày dép, mỹ phẩm, đồ trang sức, băng đĩa, truyện tranh…Tất  cả đồ ở đây còn rất còn rất mới và giá siêu rẻ. Chính vì vậy, đây là sự lựa chọn hàng đầu cho những du học sinh, thực tập sinh Việt Nam tại Nhật Bản lựa chọn.

Săn hàng “sale-off”

Mua sắm tại Nhật thường đắt đỏ.  Tuy nhiên hàng giảm giá thì lại cực rẻ. Chính vì vậy, mua hàng “sale-off” cũng là một hình thức được nhiều bạn sử dụng thường xuyên.
Mùa sale off tại Nhật Bản rơi vào tháng 7, tháng 8 hoặc vào dịp tết. Vào mùa này những hàng ở Nhật có thể giám giá tới 80% – 90%.

Thuê nhà ở những vùng ngoại ô

Đối với các bạn thực tập sinh kỹ năng nhật bản, đã có xí nghiệp tiếp nhận tìm cho nhà trọ, vì thế không cần lo lắng về vấn đề tìm nhà ở. Nhưng đối với các bạn du học sinh, phòng trọ bình dân vùng Tokyo với diện tích tầm khoảng 10m2 có giá rơi vào khoảng 600.000 yên. Do vậy, các bạn hay chọn cách tìm nhà ở vùng ngoại ô hoặc các khu vực địa phương tương đối rẻ, chỉ khoảng 30.000 yên.

Thuê nhà ở vùng ngoại ô để tiết kiệm chi phí

Sử dụng Internet miễn phí


Ở Nhật có rất nhiều nơi cung cấp mạng miễn phí internet dành cho sinh viên. Chi phí tiền điện và tiền mạng ở Nhật thường rất cao nên các bạn thường chọn cách sử dụng các dịch vụ miễn phí Internet để tiết kiệm.
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

CÔNG TY CỔ PHẦN PHÁT TRIỂN NGUỒN LỰC ABC

CÔNG TY CỔ PHẦN PHÁT TRIỂN NGUỒN LỰC ABC

MỌI THÔNG TIN CHI TIẾT XIN LIÊN HỆ THEO ĐỊA CHỈ

CÔNG TY PHÁT TRIỂN NGUỒN NHÂN LỰC ABC
Trụ sở: Tầng 5, Số 79 Thiên Hiền - Mỹ Đình 1 - Nam Từ Liêm - Hà Nội
Điện thoại: 0977 699 858 - 0912 972 666
Website: xuatkhaulaodongabc.com.vn
xuatkhaulaodongnhat.net