CÔNG TY CỔ PHẦN PHÁT TRIỂN NGUỒN LỰC ABC

Trụ sở: Tầng 5, Số 79 Thiên Hiền – Mỹ Đình 1 – Nam Từ Liêm – Hà Nội

Hình ảnh

Hình ảnh

Tránh để nhà tuyển dụng lừa gạt

Nếu như bạn là một sinh viên năm cuối hoặc vừa mới tốt nghiệp ra trường, có thể bây giờ bạn đang cần tìm kiếm cho mình một vị trí thực tập ở công ty nào đó để có thể được học hỏi nghề nghiệp. Nhưng bạn nên cẩn thận với những lời quảng cáo ở trong thông tin tuyển dụng, sự thật có thể không được như bạn tưởng tượng.
>>>Có thể bạn quan tâm:
Có những công ty tổ chức chương trình tuyển thực tập sinh nhằm để đào tạo nhân lực cho công ty, tuy nhiên cũng có những công ty khác coi thực tập sinh là nguồn lao động miễn phí, dùng để lo những việc lặt vặt ở công ty, và bạn sẽ không nhận được gì cả sau vài tháng sau đó, từ kinh nghiệm, cho đến kĩ năng, đến tiền bạc, tất cả đều không có. Dấu hiệu để sớm biết bạn đang nằm trong hoàn cảnh như thế này là:

1/ Nhiệm vụ của bạn không rõ ràng

Ngày đầu tiên đến văn phòng, có thể bạn sẽ mường tượng mình được làm tất cả những việc ghi ở trong thông tin tuyển dụng. Nhưng khi đến nơi thực tế lại hoàn toàn khác so với những gì bạn tưởng tượng. Các công ty này đã cố tình tạo ra một bảng mô tả công thu hút để bạn tìm đến với họ, với tư cách là một lao động không lương. Sau khi nhận việc, họ sẽ giao cho bạn rất nhiều thứ lặt vặt để làm với lời nhắn :”Em cứ làm quen với những việc này trước đi, khi quen rồi anh (chị) sẽ chỉ bảo thêm.” Nhưng có thể lời nói đó sẽ không bao giờ thực hiện được.
Để không để việc như thế xảy ra, ngay từ đầu bạn hãy làm rõ với nhà tuyển dụng về nhiệm vụ của mình trong quãng thời gian thực tập. Trong khoảng thời gian đầu ở đâu cũng sẽ bắt bạn làm việc lặt vặt, tuy nhiên nếu chủ công ty coi bạn như một viên kim cương thô cần được mài dũa, người ta sẽ không bao giờ bỏ rơi bạn.

Tránh những chiêu trò của những nhà tuyển dụng

2/Hạn chế giới thiệu bạn với những nhân viên đang làm việc tại công ty

Thông thường những thực tập sinh mới sẽ được giới thiệu với những người cần thiết ở trong công ty, kèm với đó là những lời gửi gắm của giám đốc. Do vậy, trong trường hợp ngay từ ban đầu công ty chỉ bố trí duy nhất một người đào tạo bạn, hãy cố gắng để nhận ra vấn đề. Khả năng lớn là bạn đang làm ở vị trí sai vặt.

3/ Bạn không được đào tạo như trong thông tin tuyển dụng

Nếu như ông chủ có nhu cầu đào tạo bạn sẽ không bao giờ bỏ mặc bạn – một người còn chưa có kinh nghiệm đã phải tự thân đối mặt với hàng tá nhiệm vụ phức tạp như của một nhân viên thực thụ. Nếu có khả năng đó thì bạn đã đi ứng tuyển cho một vị trí làm việc có trả lương chứ không nên miễn phí sức lao động cho một ông chủ như vậy. Việc  này của ông chủ cho thấy rằng ông ta chỉ quan tâm đến lợi ích cá nhân của ông ta.
Cơ hội cho thực tập sinh có rất lớn, vì các công ty thích sử dụng những tài năng do họ đào tạo ra hơn là sử dụng nhân sự có kinh nghiệm, để có sự gắn bó lâu dài hơn. Nếu bạn tự tin vào khả năng của mình, hãy bạn hãy bắt đầu nộp hồ sơ tham dự ngay bây giờ, và nhớ phải tìm hiểu kỹ những thông tin trước khi bước chân vào công ty.


Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

CÔNG TY CỔ PHẦN PHÁT TRIỂN NGUỒN LỰC ABC

CÔNG TY CỔ PHẦN PHÁT TRIỂN NGUỒN LỰC ABC

MỌI THÔNG TIN CHI TIẾT XIN LIÊN HỆ THEO ĐỊA CHỈ

CÔNG TY PHÁT TRIỂN NGUỒN NHÂN LỰC ABC
Trụ sở: Tầng 5, Số 79 Thiên Hiền - Mỹ Đình 1 - Nam Từ Liêm - Hà Nội
Điện thoại: 0977 699 858 - 0912 972 666
Website: xuatkhaulaodongabc.com.vn
xuatkhaulaodongnhat.net