CÔNG TY CỔ PHẦN PHÁT TRIỂN NGUỒN LỰC ABC

Trụ sở: Tầng 5, Số 79 Thiên Hiền – Mỹ Đình 1 – Nam Từ Liêm – Hà Nội

Hình ảnh

Hình ảnh

Người lao động nhật bản bỏ trốn

Vài năm trở lại đây, số lượng trạng lao động trốn ngày càng gia tăng, nhất là tại những thị trường xuất khẩu lao động trọng điểm như Đài Loan, Hàn Quốc, và Nhật Bản. Điều này đã ảnh hưởng không nhỏ đến uy tín xuất khẩu lao động của Việt Nam.

Số lượng lao động bỏ trốn tại Nhật Bản có xu hướng gia tăng


Số lượng lao động Việt Nam bỏ hợp đồng tại Nhật Bản không lớn như tại thị trường Hàn Quốc và Đài Loan, xong điều đáng nói ở đây là số lượng lao động Việt Nam bỏ trốn tại thị trường này lại có xu hướng tăng lên trong những năm qua.

Thực trạng thực tập sinh nhật bản bỏ trốn

Theo như báo cáo, khoảng từ năm 2006 cho đến tháng 9- 2015, có tới 120 thực tập sinh nhật bản đã bị cho dừng chương trình về nước trước thời hạn và có trên 35 thực tập sinh bỏ trốn và làm việc bất hợp pháp. Chỉ riêng năm 2015, đã có tới có gần 10 thực tập sinh bỏ trốn, số lượng tăng gấp 2 lần so với năm 2014. Và mới từ đầu năm 2016, đã có tới 4 trường hợp bị trục xuất cho về nước.

Theo Bộ LĐ- TBXH, tình trạng lao động bỏ trốn này đã ảnh hưởng không nhỏ đến hình ảnh của thực tập sinh kỹ năng nhật bản của Việt Nam, và ảnh hường đến kế hoạch sản xuất kinh doanh của các công ty của Nhật Bản cũng như uy tín của các trung tâm xuất khẩu lao động nhật bản.

Liên quan đến việc xuất hiện những chiêu trò lừa đảo điều dưỡng viên và hộ lý sang Nhật Bản nhật bản là việc, Cục Quản lý lao động ngoài nước đã cảnh báo người lao động, hiện ngoài chương trình tuyển sinh điều dưỡng viên sang Nhật Bản làm việc do Cục Quản lý lao động ngoài nước làm môi giới, thì không có bất cứ một chương trình nào khác tuyển điều dưỡng viên, hộ lý và trợ lý cho điều dưỡng viên, hộ lý do Việt Nam và Nhật Bản cấp phép. Vì vậy, người lao động cần phải lưu ý đối với các thông tin lừa đảo.



Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

CÔNG TY CỔ PHẦN PHÁT TRIỂN NGUỒN LỰC ABC

CÔNG TY CỔ PHẦN PHÁT TRIỂN NGUỒN LỰC ABC

MỌI THÔNG TIN CHI TIẾT XIN LIÊN HỆ THEO ĐỊA CHỈ

CÔNG TY PHÁT TRIỂN NGUỒN NHÂN LỰC ABC
Trụ sở: Tầng 5, Số 79 Thiên Hiền - Mỹ Đình 1 - Nam Từ Liêm - Hà Nội
Điện thoại: 0977 699 858 - 0912 972 666
Website: xuatkhaulaodongabc.com.vn
xuatkhaulaodongnhat.net