CÔNG TY CỔ PHẦN PHÁT TRIỂN NGUỒN LỰC ABC

Trụ sở: Tầng 5, Số 79 Thiên Hiền – Mỹ Đình 1 – Nam Từ Liêm – Hà Nội

Hình ảnh

Hình ảnh

Hướng dẫn cách thuê nhà ở nhật bản

Đối với thực tập sinh nhật bản, họ không cần phải lo lắng về việc nhà trọ vì đã có công ty, xí nghiệp lo cho những vấn đề đó. Tuy vậy, đối với những bạn sinh viên đi du học tại Nhật, thuê nhà là vấn đề mà khá nhiều người quan tâm.

>>>Có thể bạn quan tâm: chi phí xuất khẩu lao động nhật bản?

Cách thức thuê nhà ở Nhật

Ở Nhật Bản thường tìm nhà theo hai cách:
-Đã có người quen ở bên Nhật bản, giới thiệu hoặc cho ở cùng.
-Thông qua các nhà môi giới bất động sản ở bên nhật bản.
Tháng 4 ở Nhật là tháng bắt đầu năm học mới và làm việc ở Nhật, nên đây là mùa tìm nhà ở Nhật. Tuy vậy, cũng vì số lượng người đổ đi thuê nhà quá nhiều nên giá nhà có thể bị tăng lên một ít. Chính vì vậy, nếu các bạn có thời gian thì hãy tìm nhà từ tháng 1, để có thể tìm được một căn nhà với mức giá cả hợp lý.

Hướng dẫn cách thuê nhà ở nhật bản

Những điều nên biết về nhà trọ ở Nhật Bản

-Trước khi thuê nhà trọ, bạn sẽ được xem qua bản vẽ của căn phòng. Bạn nên xem kỹ bản vẽ và điều kiện căn nhà đó được xây từ năm nào, tiện nghi của nhà trọ,...

-Có 2 kiểu nhà trọ ở nhật:

+ Washitsu:  là kiểu truyền thống của Nhật bản, sàn được lát bằng chiếu Tatami, cửa và vách tường được gián bằng giấy. Mùa hè có độ ẩm cao, nếu không lau chùi chiếu Tatami thì có thể bị mốc, cửa và vách dán bằng giấy nên khả năng cách âm không cao và cách nhiệt không tốt. Mùa hè mát nhưng mùa đông lại rất lạnh. 

+ Youshitsu : kiểu nhà của phương tây, sàn lát bằng gỗ
-Bạn nên hỏi rõ chủ nhà người nước ngoài có được thuê hay không. Một số chủ nhà cũng không muốn cho người nước ngoài thuê vì họ sợ rắc rối, bất đồng về ngôn ngữ, văn hóa…
-Vấn đề tương đối phức tạp khi đi thuê nhà là người bảo lãnh (hoshounin)-đây là người chịu trách nhiệm liên đới về những thiệt hại không may do người thuê gây ra. Nếu bạn lưu học sinh bạn có thể liên hệ với nhà trường học. Nếu không được, có thể liên hệ vơi các công ty fudousan sử dụng dịch vụ đứng ra là ngườ bảo lãnh người nước ngoài (giá thuê thường từ 2 – 3 tháng tiền nhà).

Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

CÔNG TY CỔ PHẦN PHÁT TRIỂN NGUỒN LỰC ABC

CÔNG TY CỔ PHẦN PHÁT TRIỂN NGUỒN LỰC ABC

MỌI THÔNG TIN CHI TIẾT XIN LIÊN HỆ THEO ĐỊA CHỈ

CÔNG TY PHÁT TRIỂN NGUỒN NHÂN LỰC ABC
Trụ sở: Tầng 5, Số 79 Thiên Hiền - Mỹ Đình 1 - Nam Từ Liêm - Hà Nội
Điện thoại: 0977 699 858 - 0912 972 666
Website: xuatkhaulaodongabc.com.vn
xuatkhaulaodongnhat.net